Khi nào bạn cần thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh?
Trong quá trình hoạt động, doanh nghiệp luôn cần linh hoạt thay đổi để phù hợp với thực tế phát triển và mở rộng quy mô. Tuy nhiên, mỗi lần thay đổi thông tin như tên công ty, địa chỉ, người đại diện theo pháp luật, ngành nghề kinh doanh hay vốn điều lệ đều cần làm thủ tục thông báo tới cơ quan đăng ký kinh doanh theo quy định pháp luật. Trên thực tế, rất nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc tự thực hiện các thủ tục này:
- Không rõ về các bước thực hiện và hồ sơ cần chuẩn bị.
- Hồ sơ chuẩn bị thiếu sót, bị cơ quan chức năng yêu cầu bổ sung nhiều lần.
- Không nắm rõ thời hạn và điều kiện thực hiện các thủ tục, dẫn đến vi phạm pháp luật, phát sinh phạt hành chính hoặc gặp các rủi ro pháp lý, thuế liên quan.
Pix Consulting cung cấp dịch vụ tư vấn và hỗ trợ thay đổi đăng ký kinh doanh trọn gói giúp do anh nghiệp thực hiện nhanh chóng, chính xác, đảm bảo đúng pháp luật và an tâm hoạt động kinh doanh.

Các nội dung thay đổi đăng ký kinh doanh Pix Consulting hỗ trợ
- Thay đổi tên công ty
- Thay đổi địa chỉ trụ sở chính
- Thay đổi người đại diện theo pháp luật
- Thay đổi, bổ sung ngành nghề kinh doanh
- Thay đổi vốn điều lệ công ty
Nội dung chi tiết từng dịch vụ thay đổi đăng ký kinh doanh
🔹 Thay đổi tên công ty
- Tư vấn tên mới phù hợp, tránh trùng lặp.
- Chuẩn bị hồ sơ thay đổi, nộp hồ sơ và nhận giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp mới.
- Thay đổi dấu công ty và cập nhật thông tin trên Cổng thông tin quốc gia.
🔹 Thay đổi địa chỉ trụ sở chính
- Tư vấn địa chỉ mới phù hợp với quy định về đăng ký kinh doanh.
- Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, thực hiện thủ tục thông báo thay đổi trụ sở tại cơ quan đăng ký kinh doanh.
- Xử lý việc chuyển hồ sơ thuế sang địa chỉ mới (nếu thay đổi quận, huyện, tỉnh).
🔹 Thay đổi người đại diện theo pháp luật
- Tư vấn điều kiện, trách nhiệm và quyền hạn của người đại diện mới.
- Chuẩn bị hồ sơ bổ nhiệm người đại diện pháp luật mới.
- Thực hiện đăng ký thay đổi người đại diện với cơ quan đăng ký kinh doanh.
🔹 Thay đổi, bổ sung ngành nghề kinh doanh
- Tư vấn lựa chọn và bổ sung ngành nghề kinh doanh theo mã ngành phù hợp.
- Soạn thảo hồ sơ và thực hiện đăng ký bổ sung ngành nghề kinh doanh.
- Thực hiện các thủ tục liên quan như thông báo cập nhật thông tin trên Cổng thông tin quốc gia.
🔹 Thay đổi vốn điều lệ công ty
- Tư vấn thủ tục, điều kiện tăng hoặc giảm vốn điều lệ đúng luật.
- Soạn thảo hồ sơ thay đổi vốn điều lệ theo đúng quy định.
- Hỗ trợ doanh nghiệp đăng ký cập nhật thông tin vốn điều lệ mới.
Hồ sơ khách hàng cần chuẩn bị
Tùy theo từng nội dung thay đổi, hồ sơ cần chuẩn bị cụ thể như sau:
Thay đổi tên công ty:
- Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hiện tại.
- Tên công ty mới dự kiến.
Thay đổi địa chỉ trụ sở chính:
- Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hiện tại.
- Địa chỉ trụ sở mới dự kiến (hợp đồng thuê nhà, thuê văn phòng).
Thay đổi người đại diện pháp luật:
- Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hiện tại.
- CMND/CCCD/hộ chiếu của người đại diện mới.
- Quyết định bổ nhiệm người đại diện mới.
Thay đổi, bổ sung ngành nghề kinh doanh:
- Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hiện tại.
- Danh sách ngành nghề kinh doanh bổ sung theo mã ngành.
Thay đổi vốn điều lệ:
- Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hiện tại.
- Mức vốn điều lệ mới và cơ cấu vốn góp mới rõ ràng.
Bảng giá chi tiết dịch vụ
Dịch vụ cụ thể | CHI PHÍ (VNĐ) |
---|---|
Thay đổi tên công ty | 1.500.000 – 2.000.000 |
Thay đổi địa chỉ trụ sở chính | 1.500.000 – 2.500.000 |
Thay đổi người đại diện pháp luật | 1.500.000 – 2.000.000 |
Thay đổi, bổ sung ngành nghề kinh doanh | 1.000.000 – 1.500.000 |
Thay đổi vốn điều lệ | 1.500.000 – 2.000.000 |

Quy trình và thời gian thực hiện dịch vụ
- Bước 1: Tư vấn, thu thập thông tin khách hàng (01 ngày).
- Bước 2: Chuẩn bị hồ sơ theo yêu cầu (01–02 ngày).
- Bước 3: Nộp hồ sơ và theo dõi quá trình xử lý tại Sở KHĐT (03–05 ngày làm việc).
- Bước 4: Nhận kết quả và cập nhật công bố thông tin doanh nghiệp (01 ngày).
- Bước 5: Hỗ trợ các thủ tục liên quan như thuế, con dấu (01–02 ngày).
Tổng thời gian thực hiện: khoảng 07–10 ngày làm việc.

Bộ tài liệu đầu ra bàn giao cho khách hàng
Sau khi hoàn thành thủ tục, Pix Consulting sẽ bàn giao đầy đủ các hồ sơ liên quan:
- Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp mới đã cập nhật nội dung thay đổi.
- Giấy xác nhận về việc công bố thông tin trên cổng thông tin quốc gia.
- Con dấu công ty mới (nếu thay đổi tên).
- Điều lệ công ty cập nhật các nội dung thay đổi (nếu có).
- Hồ sơ thuế đã cập nhật thông tin thay đổi (nếu thay đổi địa chỉ trụ sở).